Phạm Thanh Hưng là gương mặt vô cùng quen thuộc trên sóng truyền hình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ. Ông sinh năm 1972. Hiện đang là chủ tịch công ty cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Thế Kỷ CENINVEST, Phó Chủ tịch hội đồng quản trị CENGROUP. Shark Hưng là cựu sinh viên ngành Đúc - Nhiệt luyện Trường ĐHBK Hà Nội, cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội và hiện tại ông là Cá mập duy nhất có xuất phát điểm là dân kỹ thuật.

Nổi tiếng với rất nhiều câu nói, trong một lần trả lời phỏng vấn Shark Hưng đã chia sẻ rằng: 

- Tôi vấp ngã nhiều ngay cả trong lĩnh vực bất động sản. Tôi đã đầu tư bất động sản khá lâu rồi, việc đánh giá phân tích thị trường, lựa chọn đầu tư đã có những đớn đau. Khi đầu tư mới biết quyết định sẽ khó khăn tới mức nào, trong khi ngoài nhìn vào hoặc nhìn lại sẽ thấy đơn giản. Tôi đã từng mở công ty rồi phải đóng lại, tôi từng dùng đầu tư bất động sản, dùng đòn bẩy ngân hàng, rồi sau đó là trắng tay, tiền trả lãi nuốt cả vốn gốc của mình. Các nhà phân tích thì thường biết phải làm sao nhưng chỉ có doanh nhất biết phải làm như thế nào. Đó là điều tôi đã học được thông qua sự vấp ngã của mình. 

  • Với bề dày kinh nghiệm hoạt động, cùng những kiến thức chuyên môn sâu rộng trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, quản trị, thêm vào đó là khả năng phân tích nhạy bén, Shark Phạm Thanh Hưng là một Chuyên gia được rất nhiều Tổ chức và cá nhân tin cậy. Rất nhiều luận điểm, bài viết, phỏng vấn của ông đã được đăng tải và phát hành trên các trang tin, tổ chức uy tín như Diễn đàn Năng suất - Chất lượng, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Tạp chí Bất động sản, Viện Phát triển Doanh nghiệp,....
  • Bên cạnh đó, xét riêng trong lĩnh vực Bất Động Sản, ông cũng là một trong những chuyên gia hàng đầu và vô cùng uy tín. Các buổi tọa đàm trao đổi của ông tại Hiệp hội BĐS Việt Nam, Hội Môi giới BĐS Việt Nam luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và tham gia đông đảo của anh chị em trong nghề.