Tiền thân là một xí nghiệp sản xuất gạch ngói, trải qua gần 60 năm thành lập và phát triển từ tháng 2/1959, Thạch Bàn đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu ngành vật liệu xây dựng Việt Nam. Với 7 công ty hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực sản xuất cùng 2000 nhà phân phối, tới nay các sản phẩm của Thạch Bàn như gạch ốp lát, gạch xây, ngói lợp…. đã có mặt tại gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và luôn được các khách hàng, đối tác tin tưởng, đánh giá cao.

Với trang thiết bị hiện đại, quản lý sản xuất chuyên nghiệp, cùng đội ngũ kỹ thuật lành nghề, Thạch Bàn mang đến những sản phẩm có chất lượng cao, tiến độ giao hàng đảm bảo, giá thành hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu và nhu cầu khác nhau của khách hàng. Nổi bật là nhà máy sản xuất gạch ốp lát cao cấp với công suất 16m2/năm hay hai nhà máy chuyên sản xuất gạch ngói cao cấp là Công ty Cổ phần Thạch Bàn Yên Hưng với công suất 60 triệu viên/năm và Công ty Cổ phần gạch ngói Thạch Bàn Yên Dũng có công suất 150 triệu viên/năm.

Nói về thành công của thương hiệu Thạch Bàn phải nhắc tới công lao của người Tổng giám đốc Nguyễn Thế Cường – Một doanh nhân tiêu biểu của 10 nước Đông Nam Á. Ông Nguyễn Thế Cường là một trong những cựu sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Bách Khoa. Những năm tháng được học tập tại ngôi trường Bách Khoa ông đã được tiếp nhận những kiến thức, kỹ năng bổ ích tạo nền tảng cho những thành công sau này. Không chỉ là một doanh nhân có tư tưởng đổi mới, đi trước đón đầu trong khoa học công nghệ mà Tổng giám đốc Nguyễn Thế Cường còn là nhà quản lí dày dạn kinh nghiệm.Trong công tác quản lí, ông luôn coi trọng tính kỷ cương, nghiêm minh và công bằng trong thưởng phạt, động viên, thúc đẩy những người lao động sáng tạo, nhạy bén với thương trường, có nhiều sáng kiến cải tiến công nghệ và kỹ thuật, đưa lại nguồn lợi cho doanh nghiệp. Ông là một trong ít số doanh nhân trong nghành xây dựng thường xuyên đưa ra những ý tưởng mới, góp phần quan trọng trong việc đổi mới cơ chế, cải cách hành chính. Sau khi gặt hái những thành công ở doanh nghiệp mình, ngay từ 1998, tại cuộc họp của doanh nghiệp với Thủ Tướng Chính phủ, ông là người đầu tiên đề xuất với Chính phủ và Bộ Xây dựng cho phép thành lập Công ty mẹ - Công ty con ở Thạch Bàn. Giờ đây, Công ty Thạch Bàn đã được cổ phần hóa với 7 công ty thành viên đang tỏ rõ sức sống mới của mình trong thời hội nhập.

MỘT SỐ DANH HIỆU ĐÃ ĐƯỢC

Danh hiệu thi đua cấp Nhà nước:

   - 1973: Huân chương Kháng chiến hạng Ba.

   - 1977: Huân chương Lao động hạng Nhì.

   - 1981 và 1995:  + Huân chương Lao động hạng Nhất.

                              + Huân chương Lao động hạng Hai, hạng Ba (Tổng Giám đốc).

- 1995:  Huân chương Chiến công hạng Ba.

- 1999:  Huân chương Độc lập hạng Ba.

Danh hiệu hàng hoá: Gạch ốp lát Granite Thạch Bàn

   - 1998 đến 2012: Liên tục được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao .

   - 2002 đến 2014: Cúp vàng thương hiệu ngành Xây dựng Việt Nam Vietbuild.

   - 2015: Được bình chọn là Hàng Việt Nam được Người tiêu dùng yêu thích 2015

Sứ mệnh của chúng tôi

Với phương châm “ĐỔI MỚI THÀNH CÔNG’ – “THẠCH BÀN PHÁT TRIỂN”, và định hướng “Liên tục cải tiến”, Thạch Bàn đã luôn nỗ lực cả về nhân lực, vật lực xây dựng uy tín thương hiệu, niềm tin với khách hàng với những sản phẩm chúng tôi cung cấp.

Triết lý của chúng tôi

Triết lý kinh doanh là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của công ty. Thạch Bàn tâm niệm:

- Là bạn và cùng phát triển

- Đối với khách hàng: Đảm bảo uy tín, chất lượng

- Đối với cổ đông: Tối đa hóa giá trị cổ đông

- Đối với người lao động: Đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được cải thiện

- Với đối tác: Tin cậy, chân thành, hợp tác cùng phát triển

- Với xã hội: Bảo vệ môi trường và song hành cùng lợi ích cộng đồng

Định hướng phát triển của chúng tôi

Quyết tâm trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng tại Việt Nam, không ngừng tăng về quy mô phát triển, mở rộng xuất khẩu sản phẩm sang nhiều quốc gia và đa dạng các mẫu mã sản phẩm với giá cả cạnh tranh, tôn trọng đạo đức kinh doanh và tuân thủ theo luật định.

Với mong muốn được phục vụ các khách hàng ngày càng chu đáo hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và biết ơn mọi sự góp ý của khách hàng.

Theo http://alumni.hust.edu.vn/