Ngày 24/11 vừa qua, Quỹ Châu Á (TAF) phối hợp cùng Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) thuộc Hội khuyến học Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng của Quỹ nguồn Dodson cho 118 nữ sinh trung học phổ thông nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh Nam Định và định hướng nghề nghiệp năm học 2019 – 2020.

Ngày 24/11 vừa qua, Quỹ Châu Á (TAF) phối hợp cùng Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) thuộc Hội khuyến học Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng của Quỹ nguồn Dodson cho 118 nữ sinh trung học phổ thông nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh Nam Định và định hướng nghề nghiệp năm học 2019 – 2020. TS. Lê Đình Nam – Phó trưởng phòng Tuyển sinh, trường ĐHBK Hà Nội tham dự và có bài giới thiệu tổng quan về ngành, nghề đào tạo tại ĐHBK, cũng như xu hướng chọn ngành, nghề của sinh viên Bách khoa trong 03 năm gần đây.

Trong số 118 em nữ sinh của tỉnh Nam Định được nhận học bổng Quỹ Châu Á đợt này, nhiều em đang học lớp 11, 12 và đang đứng trước những lựa chọn khó khăn để tìm cho mình hoặc một trường đại học, cao đẳng để học lên cao hoặc tìm một công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp trung học. Những thông tin mà TS. Lê Đình Nam và các chuyên gia am hiểu về thị trường lao động có mặt tại buỗi lễ giúp các em có định hướng sớm trong việc lựa chọn nghề nghiệp thích hợp dựa trên khả năng của bản thân và nhu cầu của xã hội, đồng thời, có thêm thông tin hữu ích liên quan tới thị trường lao động. Đây cũng là dịp để các em học sinh có cơ hội kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Được biết, từ năm 2004 đến nay, Quỹ Châu Á cùng với Trung tâm Giáo dục và Phát triển thuộc Hội Khuyến học Việt Nam đã hỗ trợ học bổng cho hơn 1,700 nữ sinh trung học và 220 sinh viên nữ trên cả nước. Năm nay, TAF trao 118 suất học bổng cho nữ sinh từ lớp 7 đến lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn tại Nam Định nhằm động viên các em vượt khó vươn lên trong học tập, trở thành những học sinh khá, giỏi, có đạo đức tốt. Các em chủ yếu mồ côi cha, hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ. Mỗi suất học bổng trị giá 2,2 triệu đồng.

Với nguồn tài trợ từ các tổ chức và cá nhân khác nhau, Quỹ Châu Á hỗ trợ các em nữ sinh nghèo hết bậc trung học phổ thông. Ngoài chương trình học bổng cấp cho học sinh trung học, Quỹ Châu Á còn có chương trình học bổng đại học giành cho các em nữ sinh học các ngành khoa học, kỹ thuật mà nam giới thường chiếm ưu thế như trường ĐHBK Hà Nội.