Những điều tân sinh viên K64 cần biết

NHỮNG ĐIU SINH VIÊN K64 CẦN BIT

(NĂM 2019)

Các mốc thời gian cần nhớ

10÷15/8

Làm thủ tục xác nhận nhập học và nhập học

19÷31/8

Tuần sinh hoạt công dân đầu khoá - Định hướng ngành học; Khám sức khỏe đầu khóa; Kiểm tra bơi.

03/9

Bắt đầu năm học chính khóa K64

 

 

 

1. Mã số sinh viên của thí sinh trúng tuyển

1.1. Thời gian công bố trúng tuyển của Trường ĐHBK Hà Nội là 00h ngày 09/08/2019 trên website http://kqtsmb.hust.edu.vn.

Công bố điểm trúng tuyển của 55 ngành/chương trình đào tạo trênhttp://www.hust.edu.vn và trên http://ts.hust.edu.vn.

Công bố yêu cầu để các sinh viên trúng tuyển có thể dự thi tuyển CTĐT Tài năng và xét tuyển CTĐT CLC trên http://ts.hust.edu.vn.

1.2. Truy cập trang http://ts.hust.edu.vn  vào mục Thông tin của thí sinh trúng tuyển để biết thông tin.

1.3. Sinh viên nhập số CMND/CCCD để nhận các thông tin trúng tuyển bao gồm:

  • Ngành/chương trình đào tạo trúng tuyển của thí sinh
  • Mã số sinh viên (được dùng trong suốt quá trình học tập tại trường ĐHBK Hà Nội).

2. Chuẩn bị các giấy tờ xác nhận nhập học và nhập học

Lưu ý: Giấy báo nhập học thí sinh NHẬN TRỰC TIẾP tại ĐHBKHNtrong ngày nhập học 10÷15/8, sau khi hoàn thành thủ tục nhập học! 

2.1.Các giấy tờ cần nộp khi nhập học

  • 1. Bản kết quả thi THPTQG 2019 (bản gốc, nên photocopy, công chứng để lưu lại khi cần)
  • 2. Bản lý lịch sinh viên (tải về  mẫu sơ yếu lý lịch (bản PDF) hoặc  mẫu sơ yếu lí lịch (bản Word) của Bộ Giáo dục và Đào tạo dành cho sinh viên các trường đại học từ hệ thống online, có xác nhận của địa phương: phường/xã);  Xem Hướng dẫn điền Sơ yếu lí lịch HS, SV ]
  • 3. Học bạ THPT (bản chính);
  • 4. Giấy khai sinh (bản sao có công chứng)
  • 5. Bằng TN THPT (01 bản sao công chứng) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (bản chính)
  • 6. Bản photocopy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước để làm thẻ ngân hàng; Trên bản photocopy ghi rõ ngành trúng tuyển, mã số sinh viên, số điện thoại (Xem hướng dẫn bên dưới).
  • 7. Ảnh 3x4 cm (02 ảnh được chụp trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm nộp, ghi họ tên Mã số SV phía sau) + 02 phong bì ghi địa chỉ người nhận;
  • 8. Các trường hợp được cộng điểm ưu tiên xét tuyển cần nộp bản photocopy minh chứng và bản chính để đối sánh  Xem Danh mục Hồ sơ minh chứng ]
  • 9. Diện chế độ chính sách (miễn, giảm học phí, hỗ trợ học tập) nộp minh chứng.

Ghi chú: Cách ghi thông tin trên bản photocopy CMND (Mục 6)  

                       Ngành: EE1

 Mã số SV: 20191234

 Điện thoại: 0901234567

2.2.Khai báo thông tin nhập học trên hệ thống online

Sinh viên truy cập trang http://ts.hust.edu.vn và chọn mục “ĐĂNG KÝ THÔNG TIN NHẬP HỌC” để khai báo các thông tin cần thiết.

  • Thời gian đăng ký: hệ thống sẽ mở từ ngày 09/8/2019
  • Thời gian kết thúc đăng ký: muộn nhất đến 17:00 ngày 18/8/2019

Sinh viên phải in lý lịch sinh viên từ hệ thống online, dán ảnh, lấy xác nhận của Phụ huynh và nộp cho Viện chuyên ngành trước ngày 06/9/2019.

2.3.Một số giấy tờ cần chuẩn bị và sẽ nộp sau khi vào học

  • Hồ sơ và giấy chuyển sinh hoạt Đảng (nếu có) – nộp tại Văn phòng Đảng ủy Trường
  • Hồ sơ và giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có) – nộp cho Chi đoàn sau đại hội chi đoàn
  • Phiếu báo thay đổi nhân khẩu có xác nhận của UBND Xã/ Phường đối với sinh viên không có hộ khẩu Hà Nội (để làm thủ tục đăng ký tạm trú tại nơi cư trú)
  • Giấy chuyển và đăng ký nghĩa vụ quân sự đối với nam sinh viên - nộp theo lớp (sau khi có lớp trưởng) cho Khoa Giáo dục Quốc phòng

3. Hồ sơ đăng ký tạm trú đối với sinh viên không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội

Sinh viên không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội cần chuẩn bị các giấy tờ sauđể làm thủ tục đăng ký tạm trú tại nơi cư trú:

  • Bản photocopy giấy báo trúng tuyển đại học
  • Phiếu báo thay đổi nhân khẩu (theo mẫu HK02) có xác nhận của UBND Xã/ Phường
  • Bản photocopy Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước (mang theo bản chính để so sánh)
  • 02 ảnh 3x4 (chụp trên nền xanh, mặc áo sáng mầu có cổ).

4. Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thân thể

  • Sinh viên phải mua Bảo hiểm y tế bắt buộc. Tổng số 16 tháng (từ ngày 01/9/2019 đến hết 31/12/2020) với mức phí theo quy định hiện hành của Nhà nước.
  • Sinh viên đã có thẻ BHYT được cấp tại địa phương (theo diện hộ nghèo, cận nghèo, thân nhân người có công, thân nhân sỹ quan quân đội, công an…..) không phải mua  BHYT tại Trường. Sinh viên phải nộp bản photocopy thẻ BHYT tại Phòng Công tác Sinh viên (Phòng 103 nhà C1 - Bàn 3) từ ngày 19/08/2019 đến 30/08/2019 (trừ thứ 7 & chủ  nhật).
  • Những sinh viên chưa kê khai hồ sơ nhập học online phải khẩn trương kê khai bổ sung để kịp làm thẻ BHYT vào đợt 2.
  • Sinh viên hoàn toàn chịu trách nhiệm về các thông tin đã kê khai liên quan tới BHYT.
  • Ngoài ra, sinh viên có thể mua Bảo hiểm thân thể (tự nguyện) với mức 200.000 đồng/04 năm (mua trực tiếp tại Trung tâm Y tế của Trường).

5. Thủ tục thực hiện trong ngày nhập học

Sinh viên Khóa 64 nhập học trong 06 ngày cụ thể như sau: Từ 10÷13/8/2019nhập học tại hội trường C2; từ 14÷15/8/2019 nhập học tại sảnh thư viện Tạ Quang Bửu.

  • Ngày 10/8 cho SV các Viện: Cơ khí (ME1, ME2, ME-E1), Kinh tế Quản lý (EM1, EM2, EM3, EM4, EM5, EM-E13), KH&CN Môi trường (EV1), KH&KT Vật liệu (MS1, MS-E3)
  • Ngày 11/8 cho SV các Viện: CN sinh học & CN Thực phẩm (BF1, BF2, BF-E12), CN Thông tin & Truyền thông (IT1, IT2, IT-E6, IT-E7, IT-E10), Sư phạm Kỹ thuật (ED2) và các chương trình hợp tác đào tạo quốc tế (ME-NUT, ME-GU, ME-LUH, ET-LUH, IT-LTU, IT-VUW, IT-GINP, EM-VUW, EM-NU, TROY-BA, TROY-IT)
  • Ngày 12/8 cho SV các Viện: Điện tử Viễn thông (ET1, ET-E4, ET-E5, ET-E9), KT Hóa học (CH1, CH2, CH3, CH-E11), Vật lý kỹ thuật (PH1, PH2), Toán ứng dụng và Tin học (MI1, MI2) và Cơ khí động lực (TE1, TE2, TE3, TE-E2)
  • Ngày 13/8 cho SV các Viện: Điện (EE1, EE2, EE-E8), Dệt may Da giầy & Thời trang (TX1), KH&CN Nhiệt lạnh (HE1) và Ngoại ngữ (FL1, FL2)

Sinh viên lưu ý đến nhập học đúng theo lịch trên để thủ tục được tiến hành thuận tiện nhất (sinh viên thuộc diện tuyển thẳng nhập học theo thời gian biểu của mã ngành tương ứng). Trong trường hợp không thể đến đúng lịch, sinh viên VẪN CÓ THỂ nhập học vào một trong các ngày từ 10-15/8/2019.

 

Các bước nhập học bao gồm:

  • Bước 1: Thí sinh nhận thông tin sinh viên trúng tuyển online trên website ts.hust.edu.vn (bao gồm: mã số sinh viên, mã ngành học, lớp,...) trước khi nhập học.
  • Bước 2: Sinh viên cần chuẩn bị hồ sơ, bút để ghi một số thông tin cần thiết bên ngoài túi hồ sơ do Trường phát khi làm thủ tục nhập học (Mã hồ sơ sinh viên là 4 số cuối của MSSV).
  • Bước 3: Thí sinh xếp hàng (theo hướng dẫn) để vào nộp hồ sơ nhập học
  • Bước 4: Thí sinh nộp hồ sơ nhập học bao gồm: Nộp giấy báo điểm thi THPT Quốc gia bản chính (bắt buộc) tại bàn xác nhận nhập học sau đó nhận hướng dẫn đến bàn thu hồ sơ của Viện chuyên ngành nộp các giấy tờ nhập học và nhận giấy báo trúng tuyển đại học
  • Bước 5: Thí sinh mang giấy báo trúng tuyển đến bàn chụp ảnh thẻ
  • Bước 6: Thí sinh nhận các thông tin thi tuyển vào chương trình đào tạo tài năng và xét tuyển vào chương trình đào tạo chất lượng cao nếu đáp ứng ngưỡng yêu cầu.

6. Đăng ký ở ký túc xá

Sinh viên có thể đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: http://ktx.hust.edu.vn hoặc mang theo giấy báo nhập học đến đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Ký túc xá Bách Khoa sau khi nhập học.

Địa chỉ liên hệ:         Phòng 101 nhà B9 Ký túc xá sinh viên Bách khoa

Điện thoại: 024.3869.2942.

Năm học 2019-2020, Nhà trường dành khoảng 1500 chỗ ở trong KTX cho sinh viên khóa 64 (ưu tiên sinh viên thuộc diện chính sách, sinh viên thuộc hộ nghèo/ cận nghèo, sinh viên nữ và sinh viên ở các tỉnh xa).

Sinh viên cũng có thể đăng ký ở tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân của Thành phố Hà Nội (thuộc Quận Hoàng Mai, Hà Nội). Mức phí là 205.000đ/1 sinh viên/thángcó tuyến xe buýt để đi đến cổng Parabol của Trường. Điện thoại liên hệ: 0983.275.276. Website: www.ktxphapvan.vn.

7. Đăng ký dự tuyển chương trình Đào tạo Tài năng và xét tuyển vào chương trình Chất lượng cao (PFIEV)

Các chương trình Đào tạo Tài năng, Tiên tiến và chất lượng cao tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (ELITECH) được thiết kế dành cho các sinh viên ưu tú với mong muốn trở thành các chuyên gia giỏi, những nhà quản lý xuất sắc trong các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ cốt lõi của thời đại Công nghiệp 4.0. Thông tin về chương trình có tại: https://www.hust.edu.vn/chuong-trinh-elitech

Điểm chung của các chương trình ELITECH là tổ chức đào tạo theo các lớp nhỏ, giảng viên giỏi, nội dung chương trình đào tạo chuyên sâu với kiến thức cơ sở chuyên môn vững chắc, chú trọng việc nâng cao trình độ ngoại ngữ (Anh/Pháp/Nhật).

Sinh viên ELITECH được tạo điều kiện tham gia nghiên cứu từ sớm, được làm việc trong các nhóm nghiên cứu liên ngành để nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển hệ thống/sản phẩm và đề xuất các giải pháp kỹ thuật đối với các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp.

Sinh viên theo học chương trình Đào tạo Tài năng sẽ học theo chương trình tích hợp Cử nhân - Thạc sĩ khoa học với tổng thời gian là 5,5 năm để đảm bảo có được các kiến thức chuyên môn xuất sắc. Sinh viên sẽ tốt nghiệp Cử nhân sau 4 năm và được xét tuyển học tiếp lên Thạc sỹ khoa học (1,5 năm); đây là một cơ hội tốt dành cho các sinh viên để đạt trình độ Sau đại học chỉ trong vòng 5,5 năm.

Các ngành và chỉ tiêu dự kiến tuyển sinh của Chương trình ELITECH (Tài năng và Chất lượng cao) năm học 2019-2020:

Tên chương trình đào tạo

Chỉ tiêu

Chương trình Đào tạo tài năng Hệ thống Cơ điện tử thông minh và Rô bốt

30

Chương trình Đào tạo tài năng Hệ thống Điện tử thông minh và IoT

30

Chương trình Đào tạo tài năng Điều khiển và Tự động hóa thông minh

30

Chương trình Đào tạo tài năng Khoa học và Công nghệ thông tin

30

Chương trình Đào tạo tài năng ngành Toán tin

30

Chương trình Đào tạo tài năng Công nghệ Hóa dược

30

Chương trình Đào tạo tài năng Công nghệ Nano và Quang điện tử

30

Chương trình đào tạo Chất lượng cao PFIEV Hệ thống thông tin và Truyền thông

30

Chương trình đào tạo Chất lượng cao PFIEV Tin học công nghiệp

30

Chương trình đào tạo Chất lượng cao PFIEV Cơ khí hàng không

30

 

Điều kiện yêu cầu:

Thí sinh được đăng ký thi tuyển vào các chương trình Đào tạo tài năng và xét tuyển vào các chương trình đào tạo chất lượng cao PFIEV nếu đạt yêu cầungưỡng yêu cầu được công bố trên http://ts.hust.edu.vn vào ngày 09/8/2019

Phương thức tuyển chọn:

  • Với chương trình đào tạo chất lượng cao PFIEV (xét tuyển): xét tuyển dựa trên điểm xét tuyển ĐHBKHN của sinh viên và nguyện vọng đã đăng ký.Lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu đã công bố.
  • Với các chương trình Đào tạo tài năng (thi tuyển): sinh viên tham gia thi 2 môn:
    • Môn Toán và
    • Môn Lý hoặc môn Hóa (môn Hóa áp dụng với SV đăng ký vào chương trình Đào tạo tài năng Công nghệ Hóa dược)
    • Kèm theo phỏng vấn ngắn.
    • Ngày thi dự kiến ngày 19/08/2019.
  • Ngoài ra sinh viên sẽ được ưu tiên tuyển thẳng (không quá 12SV) vào các chương trình Đào tạo tài năng hoặc đào tạo chất lượng cao nếu đạt các giải thưởng và điều kiện theo qui định.
  • Các thông tin chi tiết sẽ công bố trên trang https://ctt-daotao.hust.edu.vnđồng thời xem tại mục Thư báo trong tài khoản của sinh viên trên Cổng thông tin đào tạo (cách truy cập xem Mục 11 của tài liệu này).

8. Tiếng Anh

Sinh viên tốt nghiệp phải đạt chuẩn tiếng Anh theo qui định và trong quá trình học sinh viên phải tăng dần trình độ tiếng Anh theo các năm.

Sinh viên năm thứ nhất (K64) sẽ được xếp học tiếng Anh cơ bản căn cứ vào kết quả thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 (trừ sinh viên ngành FL1 và FL2). Khóa tiếng Anh cơ bản gồm 2 học phần là Tiếng Anh I và Tiếng Anh II.

Sinh viên có thể được miễn học Tiếng Anh I và Tiếng Anh II nếu có điểm thi THPT Quốc gia môn Tiếng Anh hoặc có các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế theo mức qui định. Sinh viên không dự thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và không có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế sẽ phải học từ lớp Tiếng Anh I.

Riêng với các chương trình đào tạo hợp tác quốc tế và chương trình tiên tiến (học bằng tiếng anh): dự kiến ngày 20/08/2019

Sẽ có kiểm tra phân loại trình độ tiếng Anh sau khi nhập học, kế hoạch sẽ được thông báo chi tiết sau nhập học trên trang https://ctt-daotao.hust.edu.vn

9. Kiểm tra kỹ năng bơi

Trong thời gian học tập tại trường, sinh viên cần hoàn thành 5 tín chỉ về Giáo dục thể chất, trong đó học phần Bơi là bắt buộc vì đây là một kỹ năng sinh tồn quan trọng.

Trong khoảng thời gian 19÷31/8/2019, Nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra trình độ bơi tại bể bơi của trường để phân loại trình độ sinh viên. Việc đăng ký tham gia kiểm tra kỹ năng bơi là không bắt buộc.

Các sinh viên đạt bài kiểm tra bơi sẽ được miễn học phần Bơi lội trong số 5 tín chỉ Giáo dục thể chất phải học.

Những sinh viên không biết bơi hoặc biết bơi nhưng không đăng ký kiểm tra thìbắt buộc phải học học phần Bơi lội trong các kỳ tiếp theo.

Thời gian kiểm tra bơi sẽ được thông báo trên trang https://ctt-daotao.hust.edu.vn

sau khi đã nhập học và thông báo cũng sẽ được đưa vào mục Thư báo trong tài khoản trên Cổng thông tin của sinh viên.

10. Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sinh viên phải tham dự sinh hoạt công dân đầu khóa. Nhà trường sẽ phổ biến những thông tin quan trọng nhất về Quy chế đào tạo và các công việc khác liên quan tới sinh viên trong toàn bộ thời gian học tập tại ĐHBK Hà Nội:

  • Các mốc thời gian trong học kỳ: đăng ký học tập, đóng học phí, thi giữa kỳ, thi cuối kỳ, biểu đồ kế hoạch học tập...
  • Cách thức đánh giá điểm học tập. Các ngưỡng cảnh báo học tập và giới hạn học tập khi sinh viên có kết quả học tập không tốt. Ngưỡng buộc thôi học khi sinh viên có kết quả yếu, kém.
  • Cách thức xin nghỉ học ngắn hạn, dài hạn...
  • Hệ thống cố vấn học tập và hệ thống hỗ trợ sinh viên của Trường
  • Các thủ tục cấp giấy tờ hành chính cho sinh viên
  • Hướng dẫn thực hiện chế độ chính sách, học bổng, học phí
  • Và các nội dung quan trọng khác.

Lưu ý:  Kết thúc học tập sinh hoạt công dân, Nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra đối với toàn bộ sinh viên. Các câu hỏi kiểm tra sẽ liên quan tới các vấn đề được phổ biến trong đợt học tập sinh hoạt công dân; do vậy sinh viên phải tham dự và ghi chép đầy đủ (có điểm danh).

Các sinh viên không đạt bài kiểm tra sẽ phải học lại và thi lại trước khi có thể bắt đầu học kỳ.

Lịch sinh hoạt công dân và lịch kiểm tra sẽ được thông báo trong giai đoạn nhập học (thông báo trên các kênh thông tin và trong tài khoản trên Cổng thông tin của sinh viên).

11. Hướng dẫn truy cập tài khoản Cổng thông tin dành cho sinh viên và phụ huynh

Trang web Cổng thông tin đào tạo được thiết kế dành cho công tác quản lý đào tạo và dành cho sinh viên trong toàn bộ quá trình học tập tại trường. Đồng thời các quý vị phụ huynh có thể nắm bắt kết quả học tập của sinh viên bằng cách truy cập Cổng thông tin này.

Lưu ý: tài khoản trên Cổng thông tin của sinh viên và phụ huynh sẽ được mở từ ngày 22/8/2019.

Giao diện chính của Cổng thông tin đào tạo:

Địa chỉ truy cập: https://ctt-daotao.hust.edu.vn/

V. HƯỚNG DẪN DÀNH CHO SINH VIÊN

Để truy cập tài khoản sinh viên từ Cổng thông tin đào tạo: bấm vào mục “Dành cho Giảng viên/Sinh viên/Phụ huynh” và đăng nhập bằng tài khoản sau:

  • User name: là mã số sinh viên được Trường ĐHBK HN cấp (ví dụ: 20191234)
  • Password: là số chứng minh thư hoặc số thẻ căn cước (số đã đăng ký trên hệ thống thi THPT Quốc gia 2019).
  • Nhập mã xác thực đã hiển thị trên màn hình

Màn hình sau khi đăng nhập xong:

Tất cả các thông báo trong giai đoạn nhập học và sau này sẽ được đưa trực tiếp vào mục “Thư báo”. Sinh viên cần truy cập hàng ngày và đọc mục Thư báo để nắm được thông tin cần thiết. Ngoài ra còn có nhiều phần khác liên quan tới quá trình học tập sau này.

Sinh viên có thể thực hiện đổi mật khẩu để bảo mật tài khoản.

  • HƯỚNG DẪN DÀNH CHO PHỤ HUYNH

Quí vị phụ huynh có thể truy cập Cổng thông tin đào tạo để xem kết quả học tập của sinh viên (dạng tóm tắt) và một số thông tin liên quan. Đây là kênh thông tin quan trọng giúp gia đình có thể nắm bắt được tiến trình học tập của các em và kịp thời có hỗ trợ hoặc liên hệ với nhà trường.

Cách truy cập:

  1. Vào địa chỉ Cổng thông tin đào tạo (tương tự như trên):

        https://ctt-daotao.hust.edu.vn/

  1. Bấm vào mục “Dành cho Giảng viên/Sinh viên/Phụ huynh”
  2. Tích vào phần “Tôi là phụ huynh”
  3. Đăng nhập bằng tài khoản sau:
    • User name: là mã số sinh viên được Trường ĐHBK HN cấp (ví dụ: 20191234)
    • Password: là số chứng minh thư hoặc số thẻ căn cước của sinh viên (số đã đăng ký trên hệ thống thi THPT Quốc gia 2019).
    • Nhập mã xác thực đã hiển thị trên màn hình

 Màn hình sau khi đăng nhập xong:

Kết quả học tập của sinh viên thể hiện thông qua các mục sau đây (phần THÔNG TIN HỌC TẬP):

  1. Tổng kết học kỳ: thể hiện kết quả đang tính tới kỳ nào (ví dụ kỳ 20191: là học kỳ 1 của năm học 2019-2020, tương tự kỳ 20192 là học kỳ 2 năm học 2019-2020).
  2. Trung bình tích lũy: thể hiện điểm học tập trung bình từ khi vào học đến thời điểm đang xem kết quả. Điểm được tính theo thang cao nhất là 4 và được xếp loại học lực như sau:

  1. Số TC nợ đăng ký: thống kê tổng số tín chỉ sinh viên đã đăng ký học nhưng không đạt từ khi vào học. Nếu số tín chỉ không đạt nhiều sinh viên sẽ bị cảnh báo với các mức tương ứng (xem mục 6).
  2. Số TC tích lũy: thống kê tổng số tín chỉ sinh viên đã đạt từ khi vào học.
  3. Trình độ sinh viên: sinh viên được xác định thuộc trình độ năm thứ mấy của chương trình đào tạo căn cứ vào số tín chỉ tích lũy ở mục 4 trên đây (chứ không căn cứ theo số năm học trong trường).
  4. Mức cảnh báo: mức cảnh báo được hệ thống phần mềm tự thiết lập căn cứ theo kết quả học tập, số tín chỉ không đạt trong học kỳ và không đạt tích lũy (mục 3). Có 3 mức cảnh báo là Mức 1 (M1), Mức 2 (M2) và Mức 3 (M3). Sinh viên bị cảnh báo Mức 3 sẽ không được tiếp tục học tập tại trường. Mức cảnh báo M0 là bình thường.

Quí vị phụ huynh nên kiểm tra thông tin thường xuyên, đặc biệt vào các thời điểm cuối học kỳ sau khi sinh viên đã thi xong. Quí vị phụ huynh có thể liên hệ với nhà trường (Phòng Đào tạo, Phòng Công tác sinh viên) để biết thêm chi tiết.

12. Hồ sơ miễn giảm học phí cho sinh viên diện chính sách

12.1. Đối tượng được miễn, giảm học phí

Việc miễn giảm học phí cho sinh viên được thực hiện theo quy định của Nhà nước. Sinh viên thuộc một trong số 16 đối tượng dưới đây sẽ được miễn/ giảm học phí:

STT

ĐỐI TƯỢNG

MỨC MIỄN/GIẢM HỌC PHÍ (%)

  1.  

Anh hùng LLVT nhân dân; thương binh; bệnh binh; người hưởng chế độ chính sách như thương binh

100

  1.  

Con của người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19/08/1945

100

  1.  

Con của anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

100

  1.  

Con của anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến

100

  1.  

Con của liệt sỹ

100

  1.  

Con của thương binh

100

  1.  

Con của bệnh binh

100

  1.  

Con của người hưởng chính sách như thương binh

100

  1.  

Con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học

100

  1.  

SV mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa

100

  1.  

Sinh viên là người dân tộc thiểu số rất ít người, ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn

100

  1.  

Sinh viên bị tàn tật, khuyết tật thuộc diện hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo

100

  1.  

Sinh viên hệ cử tuyển

100

  1.  

Sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo

100 

  1.  

Sinh viên là người dân tộc thiểu số (không phải là dân tộc thiểu số rất ít người) ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

70

  1.  

Sinh viên là con cán bộ, công nhân, viên chức mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên.

  1.  

12.2. Hồ sơ miễn, giảm học phí:

Sinh viên cần chuẩn bị hồ sơ miễn giảm học phí như sau:

  • Sinh viên thuộc các đối tượng 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9:
    • Đơn đề nghị miễn, giảm học phí (Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 09/2016/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTB&XH ngày 30/3/2016).
    • Đơn xin hưởng chế độ ưu đãi (theo mẫu của bộ LĐTB&XH). Có chứng nhận của Phòng LĐTB&XH quận (huyện, thị xã . . .).
    • Bản sao công chứng giấy chứng nhận liệt sỹ, thẻ thương binh, bệnh binh...; Quyết định được hưởng trợ cấp với người bị nhiễm chất độc hoá học của Bố, Mẹ.
    • Bản sao công chứng giấy khai sinh của sinh viên.
  • Sinh viên thuộc đối tượng 10:
    • Đơn đề nghị miễn, giảm học phí (Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 09/2016/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐ&XH ngày 30/3/2016).
    • Đơn xin hưởng chế độ ưu đãi, trình bày hoàn cảnh gia đình (có xác nhận của chính quyền địa phương).
    • Bản sao công chứng giấy chứng tử của Bố, Mẹ.
    • Bản sao công chứng giấy khai sinh của sinh viên.
  • Sinh viên thuộc đối tượng 11 và 15:
    • Đơn đề nghị miễn, giảm học phí (Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 09/2016/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐ&XH ngày 30/3/2016).
    • Đơn xin hưởng chế độ ưu đãi, trình bày hoàn cảnh gia đình, tên Bố, Mẹ nơi công tác và hộ khẩu thường trú của Bố, Mẹ (có xác nhận của chính quyền địa phương).
    • Bản sao công chứng hộ khẩu thường trú của gia đình.
    • Bản sao công chứng giấy khai sinh của sinh viên.
  • Sinh viên thuộc đối tượng 12:
    • Đơn đề nghị miễn, giảm học phí (Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 09/2016/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐ&XH ngày 30/3/2016).
    • Đơn xin hưởng chế độ ưu đãi (có xác nhận của chính quyền địa phương).
    • Tờ khai thông tin của người khuyết tật có kết luận của Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội cấp xã (Mẫu số 01 – ban hành theo Thông tư số 26/2012/TT-BLĐTBXH ngày 12/11/2012 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội).
    • Bản sao công chứng sổ hộ nghèo; hộ cận nghèo có xác nhận của chính quyền địa phương.
    • Bản sao công chứng giấy khai sinh của sinh viên.
  • Sinh viên thuộc đối tượng 14:
    • Đơn đề nghị miễn, giảm học phí (Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 09/2016/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐ&XH ngày 30/3/2016)
    • Đơn xin hưởng chế độ ưu đãi, trình bày hoàn cảnh gia đình (có chứng nhận của chính quyền địa phương).
    • Đơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tập (Kèm theo Thông tư liên tịch số 35 /2014/TTLT-BGDĐT-BTC ngày 15/10/2014) - .
    • Bản sao công chứng giấy khai sinh của sinh viên.
    • Bản sao công chứng sổ hộ nghèo; hộ cận nghèo có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • Sinh viên thuộc đối tượng 16:
    • Đơn đề nghị miễn, giảm học phí (Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 09/2016/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐ&XH ngày 30/3/2016).
    • Đơn xin hưởng chế độ ưu đãi, trình bày hoàn cảnh gia đình (có chứng nhận của bảo hiểm xã hội).
    • Bản sao công chứng Sổ hưởng trợ cấp hàng tháng do tổ chức bảo hiểm xã hội cấp do tai nạn lao động.
    • Bản sao công chứng giấy chứng nhận trợ cấp TNLĐ-BNN
    • Bản sao công chứng giấy khai sinh của sinh viên.

Các biểu mẫu ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 09/2016/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐ&XH và Thông tư số 26/2012/TT-BLĐTBXH sinh viên tải tại đường link:http://gg.gg/bieu_mau

Chú ýĐối tượng chính sách số 12 và 14 nộp hồ sơ chế độ chính sách theo từng học kỳ (mỗi học kỳ nộp 1 lần). Các đối tượng còn lại chỉ nộp hồ sơ chính sách duy nhất 1 lần trong quá trình học tập tại Trường. 

13. Liên hệ và thông tin hỗ trợ

Mọi thắc mắc về giấy tờ và thủ tục nhập học có thể liên hệ theo một trong các cách sau:

 Các số điện thoại liên hệ (trong giờ hành chính) và địa chỉ email:

  • Phòng Tuyển sinh: 0243.868.3407 hoặc 084.868.3408

      Email: tuyensinh@hust.edu.vn

  • Phòng Đào tạo: 0243.869.2008 hoặc 0243.868.2371

    Email: dtdh@hust.edu.vn

  • Phòng Công tác sinh viên: 0243.869.3108 hoặc 0243.869.2896

    Email: ctsv@hust.edu.vn

 Trang thông tin tuyển sinh:  http://ts.hust.edu.vn

  • Cung cấp mọi thông tin liên quan về tuyển sinh, hướng dẫn đăng ký hồ sơ nhập học online, thủ tục nhập học và các thông tin quan trọng, cần thiết khác cho tân sinh viên.

 Trang Cổng thông tin đào tạo: http://ctt-daotao.hust.edu.vn

  • Cung cấp các dịch vụ trực tuyến, hỗ trợ sinh viên đăng ký học tập, đăng ký tốt nghiệp, xem thời khóa biểu, theo dõi kết quả học tập (Mục Đào tạo Đại học).
  • Cung cấp các quy định và hướng dẫn về chế độ chính sách, học bổng, học phí, bảo hiểm, các hoạt động ngoại khóa, việc làm cho sinh viên (Mục Công tác Sinh viên).
  • Các bậc phụ huynh có thể theo dõi quá trình và kết quả học tập hàng kỳ của sinh viên bằng cách đăng nhập tại trang Cổng thông tin đào tạo.
  • Hướng dẫn truy cập Cổng thông tin đào tạo có trong Mục 11

 Các trang Fanpage Facebook: