Sắp tới, vào ngày 24/11/2019 (tức Chủ Nhật), các bạn học sinh/quý phụ huynh đến dự ngày trải nghiệm "Colorful Life - Cuộc sống muôn màu" sẽ được tìm hiểu về rất nhiều chương trình đào tạo nhóm ngành kỹ thuật tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Cụ thể các hoạt động chính trong ngày này sẽ là gì vậy?

Các hoạt động trải nghiệm sẽ diễn ra trong ngày 24/11/2019 - Ngày trải nghiệm "Colorful Life - Cuộc sống muôn màu" gồm có:

1. Ngành Kỹ thuật Môi trường (EV1)

  • Tổ hợp môn: A00, B00, D07
  • Chi tiết ngành học - XEM THÊM

Trải nghiệm 1: Xử lý nước, nước thải bằng phương pháp đông keo tụ

Kỹ thuật được sử dụng trong các trạm xử lý nước cấp và nước thải. Học sinh trực tiếp tham gia thực hiện thí nghiệm trên hệ thiết bị đồng bộ để hiểu rõ hơn về quá trình xử lý nước.Vận dụng nhiều kiến thức hóa học phổ thông, sẽ giúp học sinh dễ dàng tiếp cận và hiểu được các quá trình diễn ra trong bài thí nghiệm.

Trải nghiệm 2: Xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học hiếu khí

Bài thí nghiệm giúp học sinh có cách nhìn mới về thế giới vi sinh vật không chỉ là những nguồn gây bệnh mà chúng có vai trò và đóng góp to lớn trong việc xử lý các chất ô nhiễm trong nước thải. Các vi sinh vật có thể được tập hợp trong cùng một khu hệ để tham gia vào việc chuyển hóa các chất ô nhiễm có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người, đến chất lượng nguồn nước và cân bằng hệ sinh thái thành những chất ít ảnh hưởng tới môi trường.

Trải nghiệm 3: Quan sát vi sinh vật

Học sinh được giới thiệu phương pháp nuôi cấy, phân lập vi sinh vật trong môi trường (đất, nước, không khí) nhằm đánh giá chất lượng môi trường. Quan sát hình dạng của các vi sinh vật dưới kính hiển vi điện tử. Học sinh được trực tiếp tham gia sử dụng các thiết bị hiện đại để quan sát và có thể chụp lại các hình ảnh về các loại vi khuẩn trong các mẫu thí nghiệm.

2. Kỹ thuật hóa học (CH1)

  • Tổ hợp môn: A00, B00, D07
  • Chi tiết ngành học - XEM THÊM

Trải nghiệm 1: Hướng dẫn tự tay pha chế mỹ phẩm tẩy tế bào chết từ nguồn vật liệu tự nhiên,

Trải nghiệm 2: Tự tạo nên một chiếc găng tay nến vừa vặn với bàn tay của mình và làm bóng nước để thi thoảng "thể hiện" với đám trẻ ở khu dân cư,

Trải nghiệm 3: Hướng dẫn vẽ và thiết kế một tấm thiệp xinh xắn bằng phần mềm AI và thực hành in offset trên máy in công nghiệp để tặng crush...

 Link đăng ký: http://bit.ly/trainghiem_bkhn_2020

Ảnh: CCPR - Sinh viên Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường, ĐHBK Hà Nội đang làm thí nghiệm.

-----------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc hoặc cần sự tư vấn, bạn hãy liên hệ tới

TUYỂN SINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI