Bắt đầu một ngày trải nghiệm là hành trình tham quan và khám phá khuôn viên Bách khoa Hà Nội xanh, sạch, đẹp và vô cùng rộng lớn của các học sinh THPT đến từ nhiều trường THPT ở Thủ đô và một số tỉnh lân cận, như: Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam,…

Đúng với tên gọi Colorful life – Cuộc sống muôn màu, số đầu tiên của mùa thứ 2 “Trải nghiệm đại học – Định hướng tương lai” diễn ra với nhiều gam màu và trạng thái cảm xúc đặc biệt.

PGS Trần Văn Tớp chia sẻ tới các bạn học sinh về định hướng nghề nghiệp

Bắt đầu một ngày trải nghiệm là hành trình tham quan và khám phá khuôn viên Bách khoa Hà Nội xanh, sạch, đẹp và vô cùng rộng lớn của các học sinh THPT đến từ nhiều trường THPT ở Thủ đô và một số tỉnh lân cận, như: Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam,… Ngoài việc được nghe giới thiệu về kiến trúc đặc trưng của các tòa nhà, về Thư viện Tạ Quang Bửu đồ sộ, check-in ở hồ Tiền thơ mộng ngập tràn sắc tím hoa súng,…các em học sinh THPT còn được hòa vào không khí rộn ràng và sôi động của các anh chị sinh viên cuối khóa trong buổi chụp ảnh kỷ yếu – sự náo nhiệt mà không phải lúc nào các em cũng được chứng kiến.

Em Nguyễn Thu Thủy (THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Hà Nội) tâm sự: “Bổ ích nhất với em trong chuyến trải nghiệm lần này là những thông tin do Thầy Phó hiệu trưởng Trần Văn Tớp cung cấp về cách lựa chọn ngành, nghề. Thầy nói rằng, để chọn đúng, phải hiểu mình, hiểu ngành nghề mà mình yêu thích, hiểu về cơ hội việc làm khi ra trường, và cần được tư vấn về xu hướng dịch chuyển ngành nghề trong tương lai”.

Đối với học sinh THPT, hoạt động được mong chờ nhất trong bất cứ sự kiện trải nghiệm nào là trực tiếp tham gia vào các bài thí nghiệm trong những phòng thí nghiệm hiện đại của ĐHBK Hà Nội. Các lĩnh vực trải nghiệm trong số “Colorful life” đầu tiên này đều rất gần gũi với thực tế cuộc sống, như: Kỹ thuật chế biến, xử lý môi trường, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, vật liệu tiên tiến, kỹ thuật nhiệt lạnh… Do đó, các em đều rất hào hứng. Em Vũ Lan Anh (THPT A Duy Tiên, Hà Nam) chia sẻ: “Em được trải nghiệm tại Viện Môi trường, bài thí nghiệm của thầy cô giúp chúng em có cách nhìn mới về thế giới vi sinh vật không chỉ là những nguồn gây bệnh mà chúng có vai trò và đóng góp to lớn trong việc xử lý các chất ô nhiễm trong nước thải. Chúng có thể được tập hợp trong cùng một khu hệ để tham gia vào việc chuyển hóa các chất ô nhiễm có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người, đến chất lượng nguồn nước và cân bằng hệ sinh thái thành những chất ít ảnh hưởng tới môi trường.”

Khác với chương trình “Trải nghiệm đại học – Định hướng tương lai” năm học 2018 – 2019, năm học này, ngoài các hoạt động nói trên, các em học sinh còn có một buổi chiều giao lưu văn nghệ, thể thao và hoạt động tập thể cùng nhau. Thông qua các hoạt động như nhảy Flashmob, đá bóng, kéo co, … các em trở nên mạnh dạn và tự tin hơn, một ngày trải nghiệm vì thế cũng trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. “Em ước gì không phải là một ngày mà là một tuần trải nghiệm Bách khoa, để em có thể được giao lưu, tư vấn và vui chơi nhiều hơn tại đây. Em sẽ cố gắng để có thể thi đỗ Bách khoa, vì em biết, đỗ Bách khoa không phải dễ” – Em Lê Vũ Thuận Phong – Học sinh trường THPT Nguyễn Du, Hà Nội nói.

“Colorful life” kết thúc muộn hơn dự kiến, học sinh nhiệt tình tham gia đến những phút cuối cùng. Nhiều bạn ở tỉnh xa tỏ ra tiếc nuối vì phải dừng cuộc chơi để kịp chuyến xe về nhà.

Album ảnh của sự kiện "Colorful life" được cập nhật TẠI ĐÂY. Các bạn hãy truy cập để xem thêm nhiều ảnh của chương trình nhé. Đánh giá buổi trải nghiệm 24.11 TẠI ĐÂY

“Trải nghiệm đại học – Định hướng tương lai” vẫn còn nhiều số nữa, hứa hẹn những điều bất ngờ và thú vị. Số tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 8/12/2019 tới đây với chủ đề “Khám phá Elitech”, các bạn đừng bỏ lỡ nhé. Đăng ký các ngày trải nghiệm tiếp theo theo form này hoặc giới thiệu cho bạn bè của bạn - CHI TIẾT ĐĂNG KÝ

TS.HUST.EDU.VN