Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vinh dự là một trong 40 trường đại học tại Việt Nam tham dự sự kiện "Diễn đàn nâng cao chất lượng đào tạo Việt Nam - Lào" và "Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam - Lào 2019" lần thứ 2.

Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vinh dự là một trong 40 trường đại học tại Việt Nam tham dự sự kiện "Diễn đàn nâng cao chất lượng đào tạo Việt Nam - Lào" và "Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam - Lào 2019" lần thứ 2.

Sự kiện nhằm giúp học sinh, sinh viên Lào tìm hiểu thông tin về chương trình giáo dục của các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại "Diễn đàn nâng cao chất lượng đào tạo Việt Nam - Lào".

Sự kiện "Diễn đàn nâng cao chất lượng đào tạo Việt Nam - Lào" và "Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam - Lào 2019" lần thứ 2 được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục Thể thao Lào phối hợp tổ chức vào ngày 29/5 vừa qua tại thủ đô Vientiane của Lào. 

IFrame

Sự kiện trên kênh thời sự Đài truyền hình Việt Nam - VTV.vn

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội thuộc 40 trường đại học, cơ sở giáo dục của Việt Nam đã tham dự triển lãm năm nay. Rất đông học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh, giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo quốc tế Lào đã tham gia tiếp xúc, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội học bổng cũng như cơ hội hợp tác với các trường đại học của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc tham quan gian trưng bày của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Gian trưng bày các Chương trình đào tạo của Trường đại học Bách Khoa Hà Nội tại sự kiện

Năm nay Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có 3 nhóm ngành thuộc lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ là Kỹ thuật Cơ khí, Hàng không và Chế tạo; Kỹ thuật Điện - Điện tử; Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin được lọt top 400 - 550 thế giới. Các ngành mới nổi bật tại ĐHBKHN được rất nhiều bạn trẻ Lào quan tâm và tìm hiểu

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có lịch làm việc với Vụ trưởng vụ Hợp tác Trao đổi sinh viên nước ngoài - Bà Thông-my Dua-sa-kda

Từ năm 2015 đến nay, số lượng lưu học sinh Lào học tập tại Việt Nam luôn duy trì ở mức trên 12.000 người. Ước tính hiện có khoảng 16.000 lưu học sinh Lào đang học tập tại các cơ sở giáo dục đào tạo của Việt Nam. Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó có việc hàng năm sẽ cung cấp cho phía Lào danh sách các cơ sở giáo dục đã được kiểm định để phục vụ cho việc định hướng lựa chọn ngành nghề và cơ sở đào tạo cho lưu học sinh Lào.

Tin tổng hợp từ https://vtv.vn