Hướng dẫn Đăng ký - Đăng nhập làm bài thi Đánh giá tư duy

II. BÀI THI ĐÁNH GIÁ TƯ DUY LÀ GÌ?

Theo phương thức tuyển sinh năm 2022, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến sử dụng 60-70% tỷ lệ tuyển sinh (trong tổng số 7.500 chỉ tiêu) cho kỳ thi riêng - kỳ thi đánh giá tư duy.

Bài thi tư duy được thiết kế với các môn bắt buộc như Toán và Đọc hiểu theo format đã được tổ chức vào năm 2020. Năm 2022, trường đưa thêm môn Khoa học tự nhiên bao gồm Lý – Hóa – Sinh và lấy một đầu điểm.

Bài thi tổ hợp diễn ra trong 270 phút, gồm ba phần: Phần bắt buộc với môn Toán và Đọc hiểu (120 phút); phần tự chọn 1 gồm các môn khoa học tự nhiên: Lý, Hóa, Sinh (90 phút); phần tự chọn 2 là môn Tiếng Anh (60 phút) hoặc có thể quy đổi các chứng chỉ quốc tế như IELTS. Phần thi bắt buộc được tổ chức vào buổi sáng, hai phần tự chọn tổ chức vào buổi chiều để đảm bảo các thí sinh có thể thi cả ba phần.

Theo dự kiến, kỳ thi đánh giá tư duy năm 2022 diễn ra trong một ngày, sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc một tuần. Kỳ thi được tổ chức tại 4 địa điểm gồm Hà Nội (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và các trường trong nhóm), Hải Phòng, Nghệ An và Phú Thọ.

Kết quả từ kỳ thi đánh giá tư duy sẽ được nhập lên hệ thống của Bộ GD-ĐT, lưu lại giống như kỳ thi tốt nghiệp THPT, được xét đồng thời với các nguyện vọng khác. Do đó, kỳ thi tư duy cung cấp dữ liệu để xét tuyển đại học như một phương thức riêng biệt. 

III. LỊCH THI THỬ BÀI THI ĐÁNH GIÁ TƯ DUY

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là đơn vị điều phối, chủ trì tổ chức nhiều buổi thi thử online trên hệ thống tổ chức thi với cam kết mức độ khó, phân loại học sinh tương đương đề thi thật. 

III. HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ/ĐĂNG NHẬP

III.1. Đăng ký tài khoản

Bước 1: Truy cập https://tsa.hust.edu.vn/dang-ky

Bước 2: Nhập các thông tin cơ bản bắt buộc (*) và chọn "Đăng ký" để kết thúc đăng ký

Bước 3: Thí sinh truy cập vào hòm thư (Kiểm tra cả hòm thư Spam) để ấn vào link xác nhận 

Sau khi thí sinh ấn vào link xác nhận trong email. Quá trình Đăng ký xem như hoàn tất

III.2. Đăng nhập

Bước 1: Truy cập https://tsa.hust.edu.vn/dk Chọn "Đăng nhập". Nhập email đã đăng ký kèm mật khẩu để truy cập

Bước 2: Thí sinh có thể thi thử (không hạn chế số lần) bằng cách chọn "Thi ngay" ở "Bài thi đánh giá tư duy (DEMO) để trải nghiệm thử bài thi đánh giá tư duy.

Trang web sẽ điều hướng thí sinh đến phần "Xác nhận thông tin dự thi" để xác minh lại thông tin cá nhân

"Chụp ảnh" thí sinh trước khi làm bài

*Lưu ý: Thí sinh sẽ phải chụp ảnh xác thực trước khi làm bài nên yêu cầu Máy tính sẽ phải có Webcam để chụp ảnh

Sau khi hoàn thành thủ tục chụp ảnh xác thực, thí sinh click vào mục "Bắt đầu thi" để tiến hành làm bài