Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành :“Tôi tin khách hàng cảm nhận được sự cố gắng của EVN”

Dương Quang Thành (sinh ngày 15 tháng 7 năm 1962) là một doanh nhân và chính trị gia. Ông hiện là đại biểu quốc hội khóa XIV nhiệm kì 2016-2021, thuộc đoàn đại biểu quốc hội thành phố Hà Nội, Ủy viênUỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Việt Nam. Ông đã trúng cử đại biểu quốc hội lần đầu năm 2016 ở đơn vị bầu cử số 7 (gồm Quốc Oai, Chương Mỹ, Thanh Oai), thành phố Hà Nội với tỉ lệ 59,27% số phiếu hợp lệ. Ông hiện là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông tốt nghiệp 

  • Giáo dục phổ thông: 10/10
  • Kỹ sư Kinh tế - Đại học Bách Khoa Hà Nội
  • Tiến sĩ Kinh tế
  • Cao cấp lý luận chính trị 

EVN luôn xác định việc cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân là nhiệm vụ quan trọng số 1. Để thực hiện nhiệm vụ này, Tập đoàn đã xác định chủ đề năm 2019 là “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”, với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn; vận hành tối ưu nguồn điện, lưới điện và thị trường điện đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng thời, Tập đoàn cũng sẽ tập trung rà soát quy hoạch phát triển điện lực của các tỉnh/thành phố để có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thực tế, sẵn sàng các phương án, giải pháp để đầu tư các dự án điện cấp bách.Nhiệm vụ quan trọng không kém là đẩy mạnh việc sắp xếp, đổi mới và tái cơ cấu doanh nghiệp theo đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bên cạnh đó, Tập đoàn xác định sẽ phối hợp hiệu quả hơn với các địa phương để thực hiện chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo, tiến tới hiện thực hóa mục tiêu 100% số hộ dân được sử dụng điện vào năm 2020.

Đặc biệt, Tập đoàn rất chú trọng thực hiện đề án về nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, với mục tiêu xây dựng Tập đoàn vững mạnh, hội nhập toàn cầu sâu rộng.