Chàng sinh viên được nhắc tới ở đây là Hà Việt Hoàng (19 tuổi, Hà Nội) - Sinh viên năm 2 ngành Điện tử viễn thông trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Trí thức uyên thâm của anh chàng tại Siêu Trí Tuệ Việt Nam đã khiến Ban giám khảo và nhà báo Lại Văn Sâm ngả mũ thán phục

Để nâng cấp độ khó màn thử thách của bản thân, chàng sinh viên đến từ trường đại học Bách Khoa (Hà Nội) đã có quyết định vô cùng mạo hiểm.

Chàng sinh viên được nhắc tới ở đây là Hà Việt Hoàng (19 tuổi, Hà Nội) - Sinh viên năm 2 ngành Điện tử viễn thông trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh chàng cũng là gương mặt rất quen thuộc đối với khán giả truyền hình khi trở thành thí sinh đầu tiên đến từ Sóc Sơn (Hà Nội) lọt vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017. 

Ở lớp học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Việt Hoàng cũng như bao bạn sinh viên khác.

Ở cuộc thi Olympia cách đây 2 năm thì người giành chức vô địch là Phan Đặng Nhật Minh, nhưng Việt Hoàng cũng là cái tên nhận được sự chú ý đặc biệt. Xuất hiện trong Siêu trí tuệ Việt Nam tập 5, lên sóng vào tối qua (23/11), Hà Việt Hoàng một lần nữa khiến người ta phải trầm trồ, thán phục về trí nhớ đỉnh cao cũng như khối lượng kiến thức tổng hợp rất lớn mà cậu bạn có được.

Thử thách của Việt Hoàng trong chương trình có tên là "Bách khoa siêu ô chữ": Đây là biến thể từ trò giải ô chữ truyền thống, có độ khó và sự phức tạp chỉ được giải quyết bằng những bộ não có tốc độ xử lý thông tin mạnh mẽ.

Trong 4 phút, Việt Hoàng phải ghi nhớ 50 từ khoá đến từ mọi lĩnh vực khác nhau, ngoài 25 cụm từ để điền vào 25 ô chỗ trống thì có 25 cụm từ gây nhiễu sắp xếp xen kẽ với nhau.

Việt Hoàng phải dùng trí nhớ không gian để điền đáp án lên toạ độ có sẵn trên ô chữ, hoàn toàn không có gợi ý. Với thử thách của Việt Hoàng, nữ ca sĩ Cát Tường cùng Tóc Tiên không ngừng cảm thán và quyết định cho điểm mức độ khó cao nhất là 5.

"Thử thách này bao gồm rất nhiều thông tin đến từ các lĩnh vực khác nhau và nó đòi hỏi người khiêu chiến phải truy suất thông tin rất nhanh", Cát Tường chia sẻ.

Trong khi đó, nhà báo Lại Văn Sâm lại kỳ vọng nhiều hơn ở Việt Hoàng vì chàng sinh viên này đã từng lọt vào vòng chung kết của Olympia 2017 và ông đã quyết định cho điểm mức độ khó là 4.

Việt Hoàng ghi nhớ 50 từ khoá đến từ cách lĩnh vực khác nhau.

Chương trình đưa ra bài toán vô cùng khó và phức tạp, nhưng Việt Hoàng tỏ ra rất tự tin, bình tĩnh. Cậu bạn đã dùng đúng 3'42" để ghi nhớ toàn bộ 50 từ khoá đến từ các lĩnh vực khác nhau thay vì sử dụng đủ 4 phút. Và thay vì nhìn vào ô chữ để trực tiếp giải, Việt Hoàng lại đưa ra lời đề nghị được xem là khá mạo hiểm đối màn thử thách của mình.

"Em nghĩ rằng đây là cơ hội mà đối với em sẽ không có lần thứ 2 để thể hiện bản thân mình. Em cũng muốn thử xem giới hạn của mình đến đâu, chứ không chỉ dừng lại ở việc giải ô chữ đơn thuần. Em muốn vượt qua giới hạn của. Em sẽ giải ô chữ này mà không cần nhìn vào nó", Việt Hoàng đề nghị.

Điều này có nghĩa là Việt Hoàng sẽ chỉ nhìn ô chữ thử thách một lần rồi bạn sẽ phải tự ghi nhớ vị trí các ô chữ, rồi điền các từ khoá đã chắt lọc từ 50 từ khoá đến từ các lĩnh vực khác nhau. Đề nghị của chàng sinh viên Bách Khoa này đã ngay lập tức khiến BGK hoang mang "không thốt nên lời" còn khán giả không ngừng "ồ" lên đầy kinh ngạc.

BGK tỏ ra bất ngờ trước lời đề nghị có phần mạo hiểm của Việt Hoàng.

"Ở quốc tế cũng có người làm được rồi và đây cũng là động lực để em tăng độ khó lên. Bởi vì em muốn chứng minh Việt Nam mình không thua gì các nước khác", Việt Hoàng lý giải cho quyết định mạo hiểm của mình.

Màn thử thách của Việt Hoàng khá khó nhằn trong Siêu trí tuệ Việt Nam

Việt Hoàng mất 3'42" để ghi nhớ 50 từ khoá từ các lĩnh vực khác nhau và chỉ nhìn ô chữ 1 lần để giải "bách khoa siêu ô chữ".

Bước vào thử thách, Việt Hoàng cũng đã có những khoảnh khắc hồi hộp, ghi nhớ sai vị trí ô chữ nhưng cậu cũng rất nhanh khi tự sửa sai rồi lần lượt đưa ra các đáp án rất chính xác.

Không chỉ hoàn thành "bách khoa siêu ô chữ", Việt Hoàng còn đưa ra các dữ liệu, thông tin đầy đủ xung quanh 25 từ khoá khiến người chứng kiến thực sự thán phục. MC Trần Thành thậm chí thốt lên: "Em là người ngoài hành tinh rồi".

Quá ngưỡng mộ trước tài năng và kiến thức sâu rộng của Việt Hoàng, Trấn Thành xin phép được ôm cậu. "Em là người làm tôi nổi da gà nhất. Tôi nói thật, kiến thức của em không có giới hạn. Đây không phải điều siêu nhiên mà là hiện tượng có thật bằng trí não con người Việt Nam", Trấn Thành nói.

Còn nhà báo Lại Văn Sâm bày tỏ: "“Từ bé, đến lớn, cho đến tận bây giờ tôi vẫn luôn ngưỡng mộ trường đại học Bách Khoa Hà Nội, ngưỡng mộ sinh viên Bách khoa... cháu đang học Bách khoa có phải không?... chú ngưỡng mộ cháu".

IFrame

Và ở phần cuối, giám khảo khoa học - PGS.TS Trần Thành Nam đã quyết định cho Việt Hoàng điểm mức độ khó là 10, nâng tổng điểm lên 140 điểm.

Với phần tự tăng độ khó thử thách của Việt Hoàng đã giúp cậu ẵm trọn điểm 10 tuyệt đối từ giám khảo khoa học Thành Nam, bước chân vào hàng ngũ của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam.

Với điểm số này, Việt Hoàng chính thức trở thành thành viên tiếp theo của biệt đội siêu trí tuệ Việt Nam.

Theo soha.vn