Ngày 07/6/2020 vừa qua, Trường ĐHBK Hà Nội vinh dự được đồng hành cùng các học sinh cuối cấp của trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ trong chương trình “Chuyên Hùng vương – Người dẫn đường”.

Đây là chương trình thường niên do Hội cựu học viên trường Chuyên Hùng Vương phối hợp với Đoàn Thanh niên trường tổ chức cùng sự tham gia của nhiều trường ĐH tại Hà Nội nhằm hướng nghiệp, cung cấp thông tin tuyển sinh và giải đáp băn khoăn, thắc mắc của học sinh khối 12 trường THPT Chuyên Hùng Vương.

 

PGS. Trần Trung Kiên – Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐHBK Hà Nội cùng đại diện các trường ĐH tại Hà Nội tham dự tọa đàm trong chương trình “Chuyên Hùng Vương – Người dẫn đường năm 2020”

Trường ĐHBK Hà Nội do PGS. Trần Trung Kiên – Trưởng phòng Tuyển sinh làm trưởng đoàn cùng sự góp mặt của đại diện nhiều Viện đào tạo của trường, như: Viện Cơ khí, Viện Điện, Viện Điện tử Viễn thông, Viện Toán-Tin ứng dụng, Viện Cơ khí động lực, Viện Kỹ thuật hóa học, Viện CN Sinh học-CN Thực phẩm, Việt KH-CN Nhiệt lạnh, Viện KH-KT Vật liệu,… với mong muốn giới thiệu và tư vấn chuyên sâu về từng ngành/nhóm ngành đào tạo của trường ĐH kỹ thuật, công nghệ số một Việt Nam cho các em học sinh đất Tổ.

 

Đoàn tư vấn của Trường ĐHBK Hà Nội tại “Chuyên Hùng Vương-Người dẫn đường 2020”

Ngoài việc được hướng nghiệp và tư vấn chuyên sâu về ngành nghề, các em học sinh của 13 lớp khối 12 trường THPT Chuyên Hùng Vương còn được các thầy, cô Trường ĐHBK Hà Nội cung cấp các thông tin về phương thức xét tuyển mới: Xét tuyển dựa trên hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn, mà đối tượng hướng tới chủ yếu là học sinh ưu tú thuộc hệ chuyên của các trường THPT Chuyên.

Theo thống kê, năm 2019, 852 học sinh của 40 trường THPT Chuyên trên toàn quốc đã trúng tuyển vào Trường ĐHBK Hà Nội, trong đó có 95 em thuộc diện tuyển thẳng dựa trên kết quả kỳ thi HSG quốc gia, quốc tế. Riêng trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) đứng thứ 8 trong số 40 trường THPT Chuyên với số lượng thí sinh trúng tuyển vào ĐHBK Hà Nội là 35 em, tăng so với năm 2018.

Ngoài THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), Trường ĐHBK Hà Nội cũng đã có những chuyến thăm và làm việc với Ban Giám hiệu, Thầy, cô giáo chủ nhiệm khối 12 và đặc biệt là gặp gỡ học sinh khối 12 tại nhiều trường THPT Chuyên khác như: THPT Chuyên Biên Hòa (Hà Nam), THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định),…