Theo kế hoạch chung và hướng dẫn của Trường ĐHBK Hà Nội về việc tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức tại các đơn vị, ngày 5/1/2020, Phòng Tuyển sinh tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức năm 2020 với sự tham gia của PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội và TS. Nguyễn Ngọc Minh – Đại diện BCH Công đoàn Trường.

Mở đầu Hội nghị, PGS. Trần Trung Kiên – Trưởng phòng Tuyển sinh trình bày báo cáo về việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Phòng theo Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức năm 2019 đề ra và theo lĩnh vực phụ trách quản lý của đơn vị. Cụ thể, báo cáo nêu lên những nhiệm vụ đã hoàn thành và kết quả đạt được ở các mảng: 1/ Tuyển sinh sau đại học, 2/ Tuyển sinh đại học, 3/ Quảng bá và tư vấn hướng nghiệp, 4/ Truyền thông. “Công tác tuyển sinh sau đại học có sự thay đổi về cơ cấu, tỷ lệ học viên xét tuyển và tuyển thẳng tăng cao, chương trình SEPT-MBA khởi động trở lại với việc tuyển sinh được 28 học viên…Số lượng sinh viên đại học trúng tuyển và nhập học đạt 104,4% so với chỉ tiêu, chất lượng tốt…Các chương trình hướng nghiệp thu hút lượng lớn học sinh và phụ huynh tham gia, đặc biệt là các học sinh trường chuyên, công tác tư vấn ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả với sự tham gia tích cực của các Viện Đào tạo…”

Cũng trong báo cáo tại Hội nghị, PGS. Trần Trung Kiên nêu ra một số nhiệm vụ chưa hoàn thành, nguyên nhân tồn tại và phương hướng khắc phục trong năm tới, đồng thời, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và chỉ tiêu chính năm 2021, trong đó, việc đẩy mạnh công tác tuyển sinh sau đạu học vẫn là nhiệm vụ hàng đầu.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PGS. Huỳnh Quyết Thắng khẳng định: “Trong năm 2020, công tác tuyển sinh đại học vẫn tiếp tục gặt hái được những thành công lớn với chất lượng đầu vào tốt và chỉ tiêu vượt trội. Nhiệm vụ đặt ra trong năm tới đây là phải có những bước đột phá hơn nữa và luôn có những đổi mới sáng tạo, mục tiêu vẫn là tạo niềm tin cho xã hội và thu hút được học sinh giỏi ở các địa phương trong cả nước. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tạo dựng và vun đắp mối quan hệ với các trường THPT, đặc biệt là các trường THPT chuyên – cái nôi đào tạo nhân tài tại các tỉnh/thành phố”. Về công tác tuyển sinh sau đại học, PGS. Huỳnh Quyết Thắng yêu cầu Phòng Tuyển sinh phối hợp chặt chẽ với các Viện Đào tạo và đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông.

Hội nghị cũng lắng nghe chia sẻ của TS. Nguyễn Ngọc Minh – Đại diện BCH Công đoàn Trường về công tác đoàn thể chung của ĐHBK Hà Nội trong năm 2020 vừa qua và mong muốn Phòng Tuyển sinh luôn tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn trường phát động để tạo nên bầu không khí sôi nổi, đoàn kết, tươi mới cho phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, …do Nhà trường phát động.

Cuối buổi, cán bộ Phòng Tuyển sinh cùng bổ sung, đóng góp ý kiến cho Báo cáo tại Hội nghi cán bộ Viên chức của Phòng năm 2020 và bản Dự thảo báo cáo Hội nghị cán bộ viên chức Trường ĐHBK Hà Nội.

Hội nghị cũng đã bầu ra đại biểu tham dự Hội nghị Đại biểu cán bộ viên chức ĐHBK Hà Nội tổ chức vào 19/01/2020.

1/ Năm 2020, tỷ lệ nhập học của sinh viên đại học là 104,4%, trong đó, 80% số sinh viên trúng tuyển khối A00 nằm trong top 12% cả nước, 80% số sinh viên trúng tuyển khối A01 nằm trong top 6% cả nước, 87% số sinh viên trúng tuyển khối B00 nằm trong top 5% cả nước. Số thí sinh đạt 27 điểm trở lên khối A00 (top 1,5%) là 22,7%, Số thí sinh đạt 28 điểm trở lên khối A00 (top 0,3%) là 33.7%, Số thí sinh đạt 29 điểm trở lên khối A00 (top 0,01%) là 58,3%. Số lượng thí sinh trường chuyên là 16,26%.

2/ Năm 2020, tỷ lệ học viên xét tuyển và tuyển thẳng là 46% (năm 2019 là 39%)

- Chương trình SEPT-MBA  tuyển sinh được 28 học viên (năm 2019 không tổ chức do số lượng ít)