Ngày 7/11/2019, trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Lễ trao học bổng Tài năng năm học 2019 - 2020 cho 103 sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập và rèn luyện nằm trong top 1% sinh viên có điểm CPA cao nhất theo nhóm ngành.

Tham dự buổi lễ có PGS Trần Văn Tớp - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện Phòng Công tác sinh viên, Phòng Đào tạo, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và 16 Viện Đào tạo.

Mở đầu buổi lễ, PGS Đinh Văn Hải - Trưởng phòng Công tác sinh viên đã đọc quyết định trao Học bổng Tài năng và Học bổng Hỗ trợ học tập năm học 2019 - 2020 của trường ĐHBK Hà Nội. 103 suất học bổng tài năng và hàng trăm suất học bổng Hỗ trợ học tập dành cho sinh viên khóa 63 trở về trước là nguồn động viên lớn đối với sinh viên, không chỉ có giá trị về về chất mà còn là nguồn động viên lớn về mặt tinh thần.

PGS Trần Văn Tớp - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các bạn nhận học bổng, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa của chính sách học bổng mà trường ĐHBK Hà Nội dành cho sinh viên: “Học bổng tài năng là phần thưởng dành cho những sinh viên đặc biệt xuất sắc. Các em sinh viên đạt học bổng này không chỉ có kết quả học tập cao, mà còn có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội. Với học bổng Hỗ trợ học tập, Trường ĐHBK Hà Nội hướng đến các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhà trường cam kết với Chính phủ, với xã hội không để sinh viên của trường phải bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.”

Lê Nam Anh - sinh viên khóa 61 Viện Công nghệ thông tin & Truyền thông - 1 trong số 103 sinh viên nhận học bổng đợt này chia sẻ: “Em cảm thấy tự hào khi được học tại một ngôi trường tuyệt vời như Bách khoa. Chắc chắn em và mỗi bạn khi nhận được học bổng tài năng trị giá 30 triệu này đều cảm thấy hãnh diện và vô cùng tự hào.”

Thay mặt cho sinh viên nhận học bổng Hỗ trợ học tập, Giáp Diễm Quỳnh - sinh viên lớp Quản lý Công nghiệp K63 đã gửi lời cảm ơn đến Nhà trường: “Khi biết đỗ vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội - ngôi trường mà em luôn mơ ước, đi đôi với sự vui mừng là sự lo lắng về kinh tế, lo lắng không biết trang trải cuộc sống như thế nào.” Trong sự xúc động, Quỳnh chia sẻ: ‘Em và rất nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn khác được Nhà trường quan tâm, chia sẻ nỗi khó khăn của mình. Học bổng hỗ trợ học tập vừa là phần thưởng cho sự cố gắng nỗ lực của bản thân em, cũng là sự hỗ trợ kịp thời về mặt tài chính của Nhà trường.”

Học bổng tài năng cấp cho những sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập và rèn luyện, cụ thể: Sinh viên K64 phải đạt từ giải nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia trở lên, Sinh viên khóa 63 trở về trước phải nằm trong TOP 1% SV có điểm CPA cao nhất theo nhóm ngành và có điểm rèn luyện từ 83 điểm trở lên

Học bổng Hỗ trợ học tập được xét cấp cho các sinh viên có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn, ngoài ra sinh viên từ K63 trở về trước phải đạt kết quả học tập CPA tối thiểu từ 2.0 trở lên.

Ngọc Hải

Ảnh: Duy Thành - Trần Văn Nam

Theo Hust.edu.vn