Với chủ trương coi người học là trung tâm và chủ thể trong các hoạt động, từ năm học 2017 – 2018, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội áp dụng chính sách học bổng mới nhắm “khuyến khích tài năng và trao cơ hội học tập tới mọi sinh viên, đặc biệt là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nghị lực vươn lên trong học tập.”

Bên cạnh Học bổng tài năng dành cho những sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc, Trường dành phần lớn kinh phí của Quỹ học bổng để hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn dưới dạng học bổng hỗ trợ học tập”. Năm học 2019 - 2020, Nhà trường sẽ tiến hành nhận và xét duyệt hồ sơ đăng ký học bổng hỗ trợ học tập từ trước khi các em bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, và sẽ trao học bổng này khi các em trở thành sinh viên K64 của trường.

Căn cứ vào các tiêu chí xét học bổng hỗ trợ học tập, sinh viên K64 thuộc hộ nghèo (theo quy định của Nhà nước) được cấp học bổng toàn phần trị giá 100% học phí (so với chương trình đào tạo chuẩn); sinh viên thuộc hộ cận nghèo (theo quy định của Nhà nước) và thuộc hộ đặc biệt khó khăn được cấp học bổng bán phần trị giá 50% học phí (so với chương trình đào tạo chuẩn).

Tuy nhiên, tùy từng hoàn cảnh cụ thể, trị giá của suất học bổng có thể được điều chỉnh (tăng hoặc giảm) bởi Hội đồng xét duyệt. Ví dụ, sinh viên thuộc hộ nghèo, nhưng nếu bố mẹ khỏe mạnh chỉ nuôi một (hoặc tối đa là hai) người con đi học; sinh viên chỉ còn bố (hoặc mẹ) khỏe mạnh nuôi một người con đi học; sinh viên thuộc gia đình đông con nhưng có anh/chị/em đã đi làm, có thể hỗ trợ một phần kinh phí sinh hoạt, sẽ được cấp học bổng hỗ trợ học tập trị giá 50% học phí. Tương tự, sinh viên thuộc hộ cận nghèo hoặc đặc biệt khó khăn trong các trường hợp trên, thì sẽ không được cấp học bổng hỗ trợ học tập.

Trong đợt 1 triển khai từ tháng 1/2019 đến hết tháng 3/2019, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã nhận được 144 hồ sơ đăng ký và xét cấp học bổng cho 106 trường hợp. Nhà trường bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký học bổng hỗ trợ học tập đợt 2 vào tháng 5/2019 (dự kiến kết thúc nhận đăng ký vào cuối tháng 7/2019 và công bố trước 31/8/2019). Ngoài ra, những học sinh đạt giải Nhất, Nhì trong Kỳ thi Học sinh Giỏi Quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, CNTT, hoặc tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic Quốc tế, ngoài việc được xét tuyển thẳng vào Trường ĐHBK Hà Nội, sẽ được cấp Học bổng Tài năng trị giá 30 triệu đồng.

Hồ sơ đăng ký học bổng hỗ trợ học tập gồm:

          - Đơn đăng ký xét cấp học bổng hỗ trợ học tập  - MẪU ĐƠN

          - Bản sao có công chứng sổ hộ khẩu,

          - Bản sao có công chứng Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, 

          - Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận hộ nghèo/cận nghèo (nếu có), 

          - Các giấy tờ chứng minh khó khăn khác (nếu có),

          - Nếu gia đình có người hay đau ốm, mắc bệnh hiểm nghèo,...thì nộp kèm theo bệnh án,

          - Bản sao học bạ THPT (có xác nhận của trường THPT),

         - Thư giới thiệu (viết tay hoặc đánh máy) của Giáo viên trường THPT nơi học sinh đang theo học (có xác nhận của trường THPT).

Hồ sơ đăng ký gửi về: Phòng Tuyển sinh, Phòng 202, Nhà D7, trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Số 1, Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội. ĐT: 024 3868 3408.

Ngoài ra, bạn nhập thêm thông tin vào mẫu này để đăng ký trực tuyến  MẪU ĐĂNG KÝ HỌC BỔNG

TS.HUST.EDU.VN