Năm 2019 vừa đi qua, đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của Trường ĐHBK Hà Nội. Trường tiếp tục khẳng định uy tín trong đào tạo chất lượng cao và thu hút sinh viên tài năng khi hơn 1/3 số thí sinh có điểm thi đại học khối môn tự nhiên thuộc top 1% toàn quốc chọn học; lần đầu tiên hai ngành học của Trường ĐHBK Hà Nội có điểm chuẩn cao nhất cả nước và vượt tất cả các ngành Kinh tế, Y dược hay Luật. Sự kiện Trường ĐHBK Hà Nội cùng một số cơ sở giáo dục đại học khác trong nước lọt vào các bảng xế

Năm 2019 vừa đi qua, đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của Trường ĐHBK Hà Nội. Trường tiếp tục khẳng định uy tín trong đào tạo chất lượng cao và thu hút sinh viên tài năng khi hơn 1/3 số thí sinh có điểm thi đại học khối môn tự nhiên thuộc top 1% toàn quốc chọn học; lần đầu tiên hai ngành học của Trường ĐHBK Hà Nội có điểm chuẩn cao nhất cả nước và vượt tất cả các ngành Kinh tế, Y dược hay Luật. Sự kiện Trường ĐHBK Hà Nội cùng một số cơ sở giáo dục đại học khác trong nước lọt vào các bảng xếp hạng quốc tế uy tín đã được Đài Truyền hình Việt Nam lựa chọn là một trong mười sự kiện giáo dục nổi bật, đồng thời là một trong những thành tựu khoa học và công nghệ nổi bật của năm 2019.

PGS.TS. Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: HUST

Những thành quả ghi nhận trong năm qua là kết quả quá trình nỗ lực phấn đấu và cống hiến nhiều năm của tập thể cán bộ và sinh viên, nhất là trong giai đoạn triển khai Đề án thí điểm thực hiện cơ chế tự chủ một số nội dung từ năm 2011, triển khai Đề án đổi mới hoạt động theo cơ chế tự chủ toàn diện và Chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2025 từ đầu năm 2017. Tinh thần quyết tâm đổi mới và kiên định giữ vững chất lượng, phát huy tinh thần đoàn kết và trí tuệ tập thể  chính là chìa khóa giúp chúng ta cùng nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn, từng bước nâng cao vị thế và tầm ảnh hưởng của Trường ĐHBK Hà Nội đối với hệ thống giáo dục đại học trong nước.

Năm 2019 trôi qua rất nhanh và Tết Canh Tý năm nay đến sớm, những công việc bộn bề cuối năm cũ càng trở nên hối hả hơn. Thực hiện phương châm dân chủ, minh bạch, chất lượng và hiệu quả, Hội nghị cán bộ viên chức ở các đơn vị năm nay đã được tổ chức theo một phương thức đổi mới, mang đến một không khí tươi mới và phấn khởi trong toàn trường. Cũng trong những tháng cuối năm, Đại hội các Đảng bộ bộ phận và Chi bộ trực thuộc đã được tổ chức thành công tốt đẹp, hoàn thành sớm so với kế hoạch để kịp chào mừng xuân mới và Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng ta.

Năm 2020 được dự báo sẽ có những thay đổi lớn trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam khi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học dần đi vào cuộc sống. Cạnh tranh giáo dục đại học trong nước và quốc tế sẽ ngày càng gay gắt, cùng với chủ trương đẩy mạnh tự chủ đại học và chính sách mới của Nhà nước về tài chính đại học sẽ tạo ra những cơ hội lớn, nhưng đồng thời cũng đặt ra cho chúng ta áp lực phải chủ động đổi mới mạnh mẽ hơn, đổi mới mang tính đột phá.

Trong bối cảnh đó, năm 2020 cũng sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Trường ĐHBK Hà Nội. Đại hội đại biểu Đảng bộ trường sẽ được tổ chức vào tháng Tư, trước khi quy trình thành lập Hội đồng trường và bổ nhiệm Ban Giám hiệu nhiệm kỳ mới được thực hiện vào mùa hè tới. Bước vào nhiệm kỳ mới của Đảng uỷ, Hội đồng trường và Ban Giám hiệu cũng là thời gian chín muồi để chúng ta chuẩn bị các điều kiện cho quá trình tái cấu trúc và tập trung các nguồn lực để phát triển thành một đại học nghiên cứu đa lĩnh vực theo tầm nhìn và định hướng chiến lược đã xác định.

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

PGS.TS Hoàng Minh Sơn

Theo bulletin.hust.edu.vn