Đó là khẳng định và cũng là lời khuyên mà ông Đỗ Hoàng Sơn – Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa Giáo dục Long Minh muốn gửi tới các học sinh THPT trong buổi giao lưu và định hướng nghề nghiệp diễn ra tại Hội trường C2, trường ĐHBK Hà Nội.

Chương trình giao lưu và hướng nghiệp này được thiết kế riêng cho hơn 600 học sinh lớp 11 trường THPT Ngô Quyền, TP. Hải Phòng trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Trải nghiệm đại học, Định hướng tương lai” mùa 2 khởi động trở lại từ tháng 10/2019.

IFrame

Ông Sơn cho rằng, khi đứng trước những lựa chọn cho tương lai, mỗi người cần phải tự đưa ra quyết định bằng trí tuệ và kinh nghiệm của mình, đừng sợ quyết định đó sai. Bằng kinh nghiệm của một người làm cha mẹ, chuyên gia về giáo dục STEM mong muốn: “Những người trẻ hãy mạn dạn tự quyết định đi. Không có quyết định nào là hoàn hảo cả”.

Trong buổi trò chuyện với hơn 600 học sinh trường THPT Ngô Quyền, ông Đỗ Hoàng Sơn điểm lại những cuộc cách mạng công nghiệp mà nhân loại đã trải qua và tổng kết lại những ảnh hướng của nó tới con người, đặc biệt là tới thị trường lao động. Ông nhấn mạnh: “Riêng đối với học sinh THPT, các em cần trả lời được câu hỏi: Chúng ta phải đối mặt với những thách thức gì trong thời đại cách mạng 4.0 này? Giải đáp được câu hỏi đó đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ lựa chọn được con đường đi của mình trong tương lai.” 

Cũng trong buổi giao lưu, PGS. Trần Trung Kiên – Trưởng phòng Tuyển sinh giới thiệu khái quát với học sinh trường THPT Ngô Quyền về mô hình đào tạo và phương thức tuyển sinh của trường ĐHBK Hà Nội, đồng thời, tư vấn cho các học sinh lớp 11 cách thức để chọn nghề nghiệp sao cho phù hợp với năng lực, nguyện vọng và điều kiện gia đình. “Trong một cuộc khảo sát đầu năm học 2019 – 2020, hơn 96% tân sinh viên K64 (sinh năm 2001) lựa chọn ngành học theo sở thích, sở trường và là người tự quyết định. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy ngày càng có nhiều học sinh THPT được định hướng nghề nghiệp từ sớm, nắm rõ xu thế nghề nghiệp, chủ động trong việc lựa chọn cho tương lai”.

Cùng ngày, 626 học sinh và giáo viên trường THPT Ngô Quyền cùng tham gia các bài trải nghiệm tại các phòng lab, làm STEM, thưởng thức cơm sinh viên và cùng tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao như: Nhảy flashmob, giao hữu bóng đá, bóng rổ,…