“Đổi mới sáng tạo trong học tập và nghiên cứu của học sinh, sinh viên là phải biết kết hợp kiến thức trên nhà trường với vấn đề của cuộc sống, biết xây dựng đội nhóm để cùng giải quyết vấn đề đó, và biết hành động, kết nối kiến thức vào cuộc sống”

Vấn đề này được ông Phạm Tuấn Hiệp – Giám đốc Ươm tạo Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội BK-Holdings chia sẻ tại sự kiện “Trải nghiệm đại học – Định hướng tương lai” diễn ra tại Hội trường C2-ĐHBK Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 học sinh THPT.

Là một chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp và sáng tạo trẻ, ông Hiệp khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong học tập và nghiên cứu của học sinh, sinh viên là phải biết kết hợp kiến thức trên nhà trường với vấn đề của cuộc sống, biết xây dựng đội nhóm để cùng giải quyết vấn đề đó, và biết hành động, kết nối kiến thức vào cuộc sống”.

Bằng việc lấy dẫn chứng là các cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra trên thế giới có tác động đến nhân loại như thế nào, và gần gũi hơn là lấy ví dụ về những phát minh của sinh viên Bách khoa trong cuộc thi Sáng tạo trẻ năm 2019 vừa qua, ông Phạm Tuấn Hiệp muốn nhấn mạnh đến điều cốt lõi của đổi mới sáng tạo, đó chính là xuất phát từ thực tiễn cuộc sống và phục vụ cho cuộc sống.

“Trải nghiệm đại học – Định hướng tương lai” là chuỗi các sự kiện tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp dành cho học sinh THPT nhằm cung cấp cho các em thông tin về ngành nghề, lĩnh vực đào tạo, cũng như tạo cơ hội cho các em được tiếp xúc với môi trường đại học. Chuỗi sự kiện này cũng đồng thời tư vấn, trợ giúp học sinh THPT lựa chọn và chuẩn bị tốt nhất cho con đường học tập, phát triển nghề nghiệp sau này.

Với các chủ đề khác nhau, như: Cuộc sống muôn màu, Khám phá Elitech, Đổi mới sáng tạo, Khoa học và Công nghệ trong kỷ nguyên chuyển đổi số,…học sinh tham gia có cơ hội tìm hiểu về tất cả các ngành, nghề đào tạo của trường ĐHBK Hà Nội. Đặc biệt, mỗi số đều có sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia về các lĩnh vực, giúp học sinh có cái nhìn sâu sắc và đa chiều.

Trong Chương trình “Trải nghiệm đại học – Định hướng tương lai” số thứ 2 với chủ đề “Khám phá Elitech”, học sinh THPT có dịp lắng nghe những chia sẻ và lời khuyên bổ ích của chuyên gia STEM Đỗ Hoàng Sơn – Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa Giáo dục Long Minh với bài trình bày về “STEM trong cuộc cách mạng 4.0”