Một ngày thăm quan, trải nghiệm tại đây giữa tiết trời đầu đông se lạnh và nắng rực rỡ đặc trưng của Thủ đô Hà Nội đã mang đến cho gần 1000 học sinh THPT của 2 thành phố Hải Phòng và Nam Định những kỷ niệm đáng nhớ. 

Thay vì “ngủ nướng” hoặc xem ti vi cuối tuần, ngày thứ Bảy và Chủ nhật vừa qua (30/11 và 1/12), các học sinh trường THPT Hải An (Hải Phòng) và học sinh trường THPT Giao Thủy B (Nam Định) lựa chọn tham gia chương trình giao lưu, định hướng nghề nghiệp trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Trải nghiệm Đại học, Định hướng Tương lai” tổ chức tại trường ĐHBK Hà Nội. Một ngày thăm quan, trải nghiệm tại đây giữa tiết trời đầu đông se lạnh và nắng rực rỡ đặc trưng của Thủ đô Hà Nội đã mang đến cho gần 1000 học sinh THPT của 2 thành phố Hải Phòng và Nam Định những kỷ niệm đáng nhớ. 

Không khí hai ngày cuối tuần tại ĐHBK Hà Nội nhộn nhịp như ngày hội. Đoàn xe chở các học sinh hai trường THPT Hải An và THPT Giao Thủy B có mặt tại Bách Khoa từ sớm để kịp thời gian cho các hoạt động đã được lên lịch sẵn. Đáng trân trọng nhất trong mỗi chuyến đi đó là sự hiện diện đầy đủ của Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Trưởng Ban đại diện hội CMHS,… của các trường. Điều đó thể hiện sự quan tâm của các trường THPT tới công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp.

Thầy Vũ Văn Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Hải An (Hải Phòng) chia sẻ tại chương trình giao lưu: “Khi biết trường ĐHBK Hà Nội tổ chức hoạt động ý nghĩa cho học sinh THPT, Nhà trường đã chủ động liên hệ để đặt hàng một chương trình trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp phù hợp với học sinh THPT Hải An. Chúng tôi rất cảm ơn Bách khoa Hà Nội đã tiếp đón nồng nhiệt và đồng hành cùng chúng tôi trong việc tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh”. Thầy Hiệu trưởng cho biết thêm: “Thế hệ trẻ ngày nay may mắn khi có những hoạt động định hướng nghề nghiệp sớm và trải nghiệm thiết thực như thế này. Thay vì chọn ngành chọn nghề một cách thụ động hoặc theo sự sắp đặt của người khác, thông qua hoạt động trải nghiệm, định hướng, các em hiểu mình muốn gì, mình có khả năng gì,…, từ đó, đưa ra quyết định thông minh cho tương lai của mình”.

Các hoạt động trong khuôn khổ một ngày trải nghiệm vẫn là: Tham quan Bách khoa, thực hành các bài thí nghiệm tại các Viện chuyên môn, trải nghiệm bữa cơm sinh viên Bách Khoa miễn phí tại Nhà ăn A1-5 và tham gia vào các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ,… với sinh viên Bách khoa.

Cùng theo chân các bạn học sinh THPT Hải An (Hải Phòng) và THPT Giao Thủy B (Nam Định khi tham gia một ngày trải nghiệm tại Bách khoa Hà Nội nhé:

Còn rất nhiều bức hình siêu đáng yêu của các bạn học sinh THPT Hải An và Giao Thủy B nữa. Các bạn có thể xem trực tiếp tại đây nhé:

Chúng tôi mong rằng, bạn sẽ luôn quan tâm và theo dõi các sự kiện của chúng tôi (được đăng tải trên website https://ts.hust.edu.vn/ hoặc fanpage https://www.facebook.com/tsdhbk/), chúng tôi sẽ luôn mang đến những thông tin thiết thực và bổ ích nhất về tuyển sinh và hướng nghiệp tới các bạn.

Chúc các bạn thành công.

-------------------------------------------------

Nếu bạn vẫn muốn đến "Trải nghiệm đại học - Định hướng tương lai", mời bạn đăng ký tham dự những sự kiện trải nghiệm tiếp theo tại http://bit.ly/trainghiem_bkhn_2020. Chi tiết đã được đăng tải trên các kênh nói trên. 

Hẹn gặp lại các bạn tại Bách khoa Hà Nội