Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, thuộc loại tốt nhất trong các trường đại học tại Việt Nam. Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có tổng diện tích phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hội họp rộng 26,2 hecta. Trường có hơn 200 giảng đường, phòng học, hội trường lớn và hệ thống phòng hội thảo; gần 200 phòng thí nghiệm, trong đó có 12 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và khoảng 20 xưởng thực tập, thực hành.

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (Hanoi University of Science and Technology) là một trường đại học kỹ thuật hàng đầu đồng thời cũng là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn nhất của Việt Nam. Trường cũng là thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương AOTULE (Asia-Oceania Top University League on Engineering).

Trường đã đầu tư cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại phục vụ cho công tác dạy học và nghiên cứu khoa học. 80% giảng đường được đầu tư hệ thống điều hòa công suất lớn với máy chiếu hiện đại, đảm bảo sức khỏe cho sinh viên yên tâm học tập. Hệ thống phòng thí nghiệm đồng bộ với trang thiết bị máy móc hiện đại.

  • Khuôn viên Trường có tổng diện tích 26 ha (lớn nhất trong các trường đại học khu vực nội thành Hà Nội)

File preview

File preview

File preview

Môi trường học tập và khuôn viên Trường trong lành (Trường có diện tích lớn nhất trong nội thành Hà Nội), góp phần xây dựng đời sống sinh viên thân thiện và cởi mở. Trường có khu ký túc xá khang trang, sạch sẽ với các sân bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ… phục vụ tốt đời sống sinh viên nội trú. Bên cạnh đó, Trường ĐHBK Hà Nội còn là Trường đại học được đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động thể thao – văn hóa trong và ngoài Trường như: sân vận động tiêu chuẩn quốc tế, bể bơi, sân tennis, nhà thi đấu thường xuyên tổ chức những hoạt động lớn quy mô thành phố, quốc gia.

Cơ sở vật chất

Sinh viên được trải nghiệm trong môi trường thân thiện, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu, tham gia các hoạt động thể thao, giải trí đa dạng.

I. PHÒNG HỌC - GIẢNG ĐƯỜNG

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có tổng diện tích phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hội họp rộng 26,2 hecta. Trường có hơn 200 giảng đường, phòng học, hội trường lớn và hệ thống phòng hội thảo; gần 200 phòng thí nghiệm, trong đó có 12 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và khoảng 20 xưởng thực tập, thực hành.

Sinh viên khoa Điện tử viễn thông - ĐHBKHN trong giờ thực hành

File preview

Một lớp học nhà D8

Nhà D9 Bách Khoa

  • Hệ thống 400 phòng học và phòng thí nghiệm, trong đó có 12 phòng thí nghiệm trọng điểm và đầu tư tập trung, phục vụ hiệu quả công tác đào tạo và nghiên cứu.

Trong đó có 8 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và tương đương; khoảng 20 xưởng thực tập và thực hành.

  • Toàn bộ giảng đường được trang bị đầy đủ điều hòa và thiết bị giảng dạy cùng hệ thống wifi miễn phí trong khuôn viên Trường.

File preview

II. CÁC TOÀ NHÀ - THƯ VIỆN

Toàn bộ giảng đường được trang bị đầy đủ điều hòa và thiết bị giảng dạy cùng với hệ thống wifi miễn phí trong khuôn viên Trường. Thư viện điện tử Tạ Quang Bửu với diện tích 37.000 m2, có thể phục vụ đồng thời 2.000 sinh viên với 600.000 cuốn sách, 130.000 đầu sách điện tử. Sinh viên được truy cập miễn phí CSDL từ các nguồn như Science Driect, Scopus…

Thư viện Tạ Quang Bửu là thư viện lớn và hiện đại, thư viện có hội trường lớn (ở Tầng 10) với sức chứa hàng nghìn người

Tổng diện tích đất sử dụng của Trường: 252.857,8 m², nơi làm việc 15.252m², nơi học 78.846m², nơi vui chơi giải trí: 29.321 m², 1 nhà câu lạc bộ sinh viên với 350 chỗ được trang bị âm thanh hiện đại và 1 trung tâm Y tế hoạt động theo mô hình phòng khám đa khoa chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho các cán bộ và sinh viên Trường.

III. KHU KÝ TÚC XÁ

Trường có một khu ký túc xá với 420 phòng, đủ khả năng đáp ứng chỗ ở cho khoảng 4500 sinh viên.

  • Trung tâm Ký túc xá khang trang đáp ứng nhu cầu lưu trú của gần 4.500 sinh viên.

File preview

Hình ảnh khu ký túc xá sinh viên kỹ thuật tại Bách Khoa. Sinh viên được sử dụng Wifi FREE đến tận giường

Khu Ký túc xá nhà B5

IV. CƠ SỞ VẬT CHẤT - RÈN LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO

Các hệ thống cơ sở vật chất phục vụ bộ môn giáo dục thể chất và phong trào thể thao của sinh viên đầy đủ và hiện đại với 1 sân bóng tiêu chuẩn quốc gia, 1 nhà thi đấu đa năng tiêu chuẩn Đông Nam Á1 bể bơi tiêu chuẩn quốc gia, sân tennis tiêu chuẩn quốc gia... Khu liên hợp thể thao có diện tích 20.000m2 với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm: sân bóng, bể bơi, sân tennis tiêu chuẩn quốc gia và nhà thi đấu đa năng tiêu chuẩn Đông Nam Á.

1. Sân vận động diện tích 18.000m2 bao gồm khán đài A - B với sức chứa 7.000 người, trong sân có sân bóng đá, 3 sân bóng chuyền, 1 sân bóng rổ, 1 khu tập thể dục và khu tập điền kinh (chạy 100m, 1500m, nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ, phóng lao…). Có dàn đèn phục vụ tập luyện buổi tối và nhiều phòng phụ trợ dưới khán đài A - B.

Đại học Bách khoa có sân bóng tiêu chuẩn quốc gia, một nhà thi đấu đa năng tiêu chuẩn Đông Nam Á

2. Khu bể bơi, sân quần vợt : diện tích 4.800m2

- Bể bơi kích thước 25x50m, có lọc nước tuần hoàn, có khán đài sức chứa 500 người.

- Sân quần vợt: 1 sân

 File preview

File preview

3. Nhà tập luyện và thi đấu: diện tích 4.800m2

Nhà tập đa năng có khán đài A - B sức chứa 1258 chỗ ngồi, và được trang bị rất hiện đại, hệ thống thông tin, điều hòa trung tâm và nhiều phòng phụ trợ, văn phòng – phục vụ cho các giải thể thao sinh viên cũng như quốc tế.

File preview 

4. Khu tập luyện ký túc xá: diện tích 4.000m2

Bao gồm: khu sân bóng rổ, 1 khu tập thể dục dụng cụ và 2 sân bóng đá 7 người. 

Sân bóng đá nằm ngay sau lưng của tòa nhà B9

Sân bóng với mặt cỏ nhân tạo hiện đại - không gian tập thể thao lý tưởng cho sinh viên

Sân tập bóng chuyền cho sinh viên

  • Trung tâm Y tế hoạt động theo mô hình phòng khám đa khoa chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho các cán bộ và sinh viên Trường.

Địa chỉ của trung tâm đặt tại Số 5 Tạ Quang Bửu, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội

TS.HUST.EDU.VN